Thursday 23 July 2009

เซนต์ ไมเคิล ใน โฉม แมนยูคู่แค้น


ไมเคิล โอเวน (Michael Owen) เกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ค.ศ. 1979 (พ.ศ. 2522) ที่เชสเตอร์ ในเชสเชียร์ ในประเทศอังกฤษ
ไมเคิล โอเวน เป็นกองหน้าที่มีชื่อเสียงและเป็นกำลังหลักของลิเวอร์พูลในระหว่างปีที่เล่นให้กับลิเวอร์พูล (ค.ศ. 1996 - ค.ศ. 2004) เป็นผู้เล่นที่มีความโดดเด่นมาก เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่อายุยังน้อย มีความว่องไว ยิงประตูได้คมกริบ อีกทั้งยังมีหน้าตาดี โดยมักจะถูกเปรียบเทียบกับเดวิด เบ็คแฮม ผู้เล่นกองกลางทีมชาติอังกฤษเช่นกัน จนได้รับฉายาจากแฟนฟุตบอลชาวไทยว่า "ไอ้หนูมหัศจรรย์"
ในฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส ไมเคิล โอเวน ซึ่ง ไมเคิล โอเวน ได้ติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ๆ ได้ลากลูกจากครึ่งสนามผ่านเข้าไปยิงประตูอาร์เจนตินาในการพบกันของทั้งสองทีมในรอบสอง ก่อนที่อังกฤษจะเป็นแพ้ไป แต่ทว่าลูกยิงลูกนั้นเป็นที่ฮือฮาและกล่าวขานเป็นอย่างมาก
ในปี ค.ศ. 2001 ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป หรือ บัลลงดอร์ (Ballon d'Or)
ในฟุตบอลโลก 2002 อังกฤษได้พบกับบราซิลในรอบสอง ซึ่งเป็นครั้งแรกด้วยที่ทั้งสองทีมพบกันในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งนัดนี้เป็นที่จับตามองอย่างมากของฟแนฟุตบอลทั่วโลก ไมเคิล โอเวน เป็นผู้ยิงประตูให้อังกฤษขึ้นนำไปก่อน 1:0 แต่ทว่าบราซิลในเวลาก่อนจะหมดครึ่งแรกไม่นานก็สามารถตีเสมอได้จากริวัลโด้ และพลิกกลับมานำในครึ่งหลัง ก่อนจะชนะไปในที่สุด
ในปี ค.ศ. 2004 ไมเคิล โอเวน ได้สร้างความประหลาดใจแก่แฟนบอลและสร้างความเสียใจให้แก่แฟนลิเวอร์พูล โดยได้ย้ายไปอยู่กับรีล มาดริดในสเปน แต่ว่าไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าสมัยอยู่กับลิเวอร์พูล ก่อนจะย้ายกลับมาอังกฤษอีกครั้งในปี ค.ศ. 2005 กับนิวคาสเซิลแต่ก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เป็นระยะ ทำให้ไม่สามารถลงเล่นได้มากนัก เมื่อหมดสัญญากับสโมสรนิวคาสเซิลแล้ว ล่าสุด ไมเคิล โอเวน ก็ได้ตัดสินใจย้ายทีมที่สร้างความประหลาดใจให้เหล่าแฟนบอลด้วยการย้ายไปเล่นให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(ขอบคุณ วิกิพีเดีย)
น่าประหลาดใจยิ่งนักที่โอเว่นเลือกที่จะไปอยู่กับผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่เป็นทีม คู่แค้น กับ อดีต ทีมเก่าที่สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง แต่ที่น่าเจ็บช้ำยิ่งกว่าใครจะคิดว่าโอเว่นก้เป็นคน น้อยใจก็เป็น เคยคิดจะกลับรังตั้งหลายครั้ง แต่ราฟา มันไม่เอานี่ครับ จะทำยังไงได้ ในเมื่อ สโต๊ค กับ แมนยู สน ต้องเลือกแมนยุอยู่แล้วละ ใครจะไม่เอา ย้ายไปก็ยังมีโอกาสคว้าแชมป์อีกต่างหาก จะได้พิสูจน์กันไปเลยว่า ราฟา หัวล้านคนนี้คิดผิด โอเว่นแม้จะไม่ว่องไวดังเดิม แค่การเล่นหมดความมั่นใจหากได้รับความไว้วางใจดีๆ รับรองกลับมาติดทีมชาติเป็นแน่ ได้เล่นกับ รูนี่ ใครจะหาว่าทรยศช่างมัน แม้ว่าใครจะคิดว่าเป็น "จูดาส" ไม่เหมาะสมที่จะใช้กับ เซนต์ ไมเคิ่ล เพราะ ไมเคิล ได้แสดงความพยายามจะกลับหงส์อยู่หลายครา ดันไม่เป็นที่ต้องการของผู้จัดการทีม โอกาสแก้ตัวมาแล้ว ยิงลบคำสบประมาทไปเลย โอเว่นได้ดาวซัลโว หงส์ได้แชมป์ยังงี้แฮปปี้

โอเว่น ซัด ไปแล้ว อิอิ

No comments:

Post a Comment