Wednesday 22 July 2009

ใครว่าเบนซ์ เจ๋ง ต้องรอพิสูจน์

ซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการลูกหนังเมืองน้ำหอม ก็คงหนีไม่พ้น คาริม เบนเซม่า ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมาแล้วได้ย้าย ไปยังทีม ยักษ์ใหญ่ของยุโรป อย่าง ราชันชุดขาว โดย เจ้าเบนเซม่า เป็นผลผลิตของทีมเยาวชนลียง ก่อนจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี โดยนอกจากจะเป็นหัวหอกตัวเป้าในการเล่นระบบ 4-3-3 ของทีมแล้ว เบนเซม่า ยังสามารถเล่นในตำแหน่งปีกทั้งสองข้างได้ด้วย และในฤดูกาล 2006-07 เบนเซม่า ก็เริ่มเป็นที่รู้จักไปในวงกว้าง หลังกดไป 24 ประตูในการลงสนาม 37 นัด
ด้วยฟอร์มการถล่มประตูที่ร้อนแรงดังกล่าวทำให้มีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปจ้องจะดึงตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่งรวมไปถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด แต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็เสร็จโรงเรียนราชัน คว้าชิ้นปลามันทั้งที่เป็นเป้าหมายอันดับแรก ของปีศาจแดง แมน ยู นี่เอง ดาวเตะวัย 20 ปีถูกยกย่องว่าเป็น "นิว ซีดาน" เนื่องจากรูปร่างหน้าตาที่คล้ายคลึงกัน อีกทั้งยังมีเชื้อสายแอลจีเรียนเหมือนกันด้วย แต่ที่ เบนเซม่า เหมือนกับ ซีเนอดีน ซีดาน มากที่สุดก็คือสไตล์การเล่น โดยเฉพาะเวลาที่เขาพาบอลตะลุยเลี้ยงหลบกองหลัง เบนเซม่า สามารถทำประตูได้ทันทีในการลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก ในเกมที่พบกับ โรเซนบอร์ก ฤดูกาล 2005/06 ซึ่งเป็นการทำสกอร์ได้ก่อนลีก เอิงด้วยซ้ำ
ด้าน ผลงานในทีมชาติ เบนเซม่า ติดทีมชุดใหญ่ของทัพ "เลอ เบลอส์" ครั้งแรก ในเกมนัดกระชับมิตรที่พบกับ ออสเตรีย ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ และก็สามารถทำประตูโทนในเกมนัดดังกล่าวหลังจากถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทน ฌิบริล ซิสเซ่ ได้แค่ 7 นาที ในส่วนของยูโร 2008 รอบคัดเลือกนั้น เบนเซม่า ทำได้ 2 ประตู ในเกมที่พาทีมฝรั่งเศส ถล่มหมู่เกาะแฟโร 6-0 และคาดกันว่าในศึกชิงแชมป์ยุโรปที่ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ กองหน้าจากลียง จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย คำกล่าวดังกล่าวเป็นข้อมุลที่ได้มาจากทั่วสารทิศ จริงแล้วลองมององค์ประกอบของ เจ้า เบนเซม่าคนนี้ ยังไม่เหมือนซีดานเท่าใดนักการเปรียบเทียบแล้วลีลาหรือทักษะต่าง ๆ คงออกคล้ายสไตร์ของศูนหน้ามากว่า การจับจังหวะการเล่น การหาพื้นที่ หากมองกันดีๆ รีลมาดริด กำลังมองว่าคือโล้นทองคำคนที่สอง หรือ โรนัลดด้ อ้วนนั้นเอง แต่ไม่รู้ว่าอนาคตของเบนเวม่าผู้นี้จะ ประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะ การเล่นภายใต้ทีมชุดขาวนั้น มี มนต์ขลัง ที่ทำให้หลายต่อหลายคนดับ อนเลก้า โอเว่น คลาส แยน ฮุนเตล่า ซึ่งรายหลังเป็นประเภทเดียวกับ เบนเซม่า ซะด้วย น่าติดตามว่าของแท้จริงเท็จแค่ไหน หากสอบผ่านคงเป็นระดับดลกได้ไม่อยาก แต่สอบตกยังมีเวลาแก้ตัวเพราะอายุยังน้อย มีเวลาพิสูจน์ตัวเองอีกมาก การเลือกที่จะไปราชันครั้งนี้เป็นการเดิมพันครั้งยิ่งใหญ่ของ หนูเบนซ์ ยอดนักเตะแห่งฝรั่งเศสเลยทีเดียว


ดูลีลาการทำประตูเอาเองเลยครับคนนี้ karim benzema

No comments:

Post a Comment